Giảm cân sai cách khiến bạn chóng mặt

Điều này một phần lý giải vì sao số lượng phụ nữ bị chóng mặt luôn nhiều hơn nam giới. Từ năm 1980, số lượng người béo phì trên thế giới đã tăng gấp đôi với khoảng 13% dân số được xác nhận, theo báo cáo của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO). Cho thấy tình trạng thừa cân đang ngày càng tăng cao. Vì thế nhu cầu giảm cân là một điều cấp thiết. Nhưng không phải phương pháp giảm cân nào cũng hiệu quả như bạn nghĩ. Chọn sai phương pháp giảm cân sẽ không thấy hiệu quả mà làm cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, kiệt sức, chóng mặt.

Ảnh minh họa

Sử dụng các loại trà và thuốc giảm cân

Rất nhiều chị em đang sử dụng thuốc hay trà để giảm cân. Tuy nhiên phần lớn chị em sử dụng mà không hề biết đến cơ chế của những loại trà và thuốc này, khiến chị em không thấy được hiệu quả. Đồng thời, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trà và thuốc giảm cân trôi nổi không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, ngoài việc việc giảm cân trở thành công cốc thì còn rước thêm chứng chóng mặt vào người do uống phải những loại trà giảm cân độc hại, không rõ thành phần, nguồn gốc. Nên khi chị em lựa chọn phương pháp này để giảm cân thì cần cân nhắc và tìm hiểu kĩ lưỡng. Tránh mua phải hàng kém chất lượng và những hậu quả khôn lường từ sản phẩm đó.

Nhịn ăn

Khi bạn nhịn ăn, cơ thể thiếu hụt năng lượng sẽ trở nên mệt mỏi, ủ rũ, và xuất hiện triệu chứng chóng mặt. Ngoài ra, việc nhịn ăn kéo dài sẽ khiến cơ thể bạn luôn có cảm giác thèm ăn. Vì thế bạn rất dễ rơi vào cảnh ăn trả bữa vào các ngày sau đó khiến cho công cuộc giảm cân của bạn dễ bị phá sản. Vì vậy, việc giảm cân sai cách này không những không hiệu quả mà còn làm hại đến sức khỏe và tinh thần của bạn.

Tập luyện quá nhiều

Tập thể dục là phương pháp giảm cân cực kì hiệu quả. Nhưng có nhiều chị em luôn mong muốn giảm cân một cách nhanh chóng, nên thường cố sức luyện tập. Mặc dù luyện tập đốt năng lượng, đốt mỡ bằng những bài tập cường độ mạnh có hiệu quả tốt nhưng về lâu dài sẽ khiến chị em có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Khi tập thể dục cường độ mạnh, cấu trúc tim thay đổi, làm co thắt lồng ngực, cộng với việc vân động nhiều lượng canxi tích tụ trong thành động mạch gia tăng, làm thu hẹp động mạch, nguy cơ mắc bệnh về bệnh tim mạch cao hơn. Đồng thời, làm tuần hoàn máu giảm đi, khiến bạn cảm thấy chóng mặt thường xuyên.

Uống nước quá nhiều hoặc quá ít

Có nhiều chị em cho rằng việc uống nước trước các bữa ăn sẽ khiến dạ dày thấy no, khi ăn sẽ không cần nạp quá nhiều năng lượng. Đây là hiện tượng “no giả”, bạn rất nhanh đói trở lại, vì vậy thói quen ăn vặt, ăn những bữa nhỏ khi đói sẽ được hình thành từ đây. Việc giảm cân của bạn sẽ trở thành vô nghĩa. Đồng thời, quá nhiều nước được cung cấp vào khiến cơ thể không bài tiết nước ra ngoài kịp sẽ làm bạn cảm thấy chóng mặt. kiểm tra lại thông tin này

Bên cạnh đó, có nhiều người chỉ uống nước khi thấy khát. Điều này cũng không tốt cho cơ thể, vì cơ thể không được cung cấp đủ nước, làm tuần hoàn máu giảm, cũng gây ra hiện tượng chóng mặt.

Vì vậy, việc giảm cân cũng cần tuân thủ theo đúng những nguyên tắc và đặc biệt không nên vội vàng, “dục tốc bất đạt” mà sử dụng những cách giảm cân gây tổn hại đến sức khỏe. Giảm cần cần đến thời gian và sự nỗ lực của bạn. Quan trọng hơn hết là giảm cân phải đi kèm với bảo vệ sức khỏe bạn nhé!